bảo tàng lịch sử thành phố hồ chí minh

Đoạn video dưới đây được camera hành trình của một ôtô quay lại, cho thấy giao thông trên một số tuy viet69

【viet69】Khi ôtô 'dẹp loạn' xe máy đi ngược chiều

Đoạn video dưới đây được camera hành trình của một ôtô quay lại,ôtôdẹploạnxemáyđingượcchiềviet69 cho thấy giao thông trên một số tuyến đường hỗn độn vì các phương tiện xung khắc, vì ý thức của người tham gia giao thông rất tệ.

Con đường trong video là đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM) - một nơi trong nội thành mà nhiều người đi xe máy ngang nhiên chạy ngược chiều nhưng sao chưa thấy ai bị xử phạt?

Khi ôtô 'dẹp loạn' xe máy đi ngược chiều  Khi ôtô 'dẹp loạn' xe máy đi ngược chiều

Tài xế ôtô "đương đầu" với đám đông đi ngược chiều. Video: Giaothong

Công bằng một chút mà nói, khi nhìn kỹ trong video, ta có thể thấy ở làn thuận, xe buýt, xe khách lẫn ôtô đã lấn hết làn đường của người đi xe máy. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta đành xí xóa cho việc họ chạy lên vỉa hè hay tràn sang làn đường kế bên, biến nó thành làn một chiều.

Hàng ngày tôi đi làm qua đường song hành metro (quận 2 cũ), đến đoạn chuẩn bị rẽ lại vào đường Võ Nguyên Giáp cũng gặp tình trạng như trên. Dù đã có trụ phân cách làn đường, nhưng những người đi xe máy, vì muốn đi nhanh hơn đã chạy sang luôn làn ngược chiều. Hiệu ứng domino diễn ra: một người chạy được là hai, ba rồi hàng chục người khác chạy theo.

Suy cho cùng, vấn đề cốt lõi của những hỗn loạn giao thông hiện nay chính là: người đi đường hành xử rất tùy tiện, chỉ biết có lợi cho bản thân, mạnh ai nấy giành đường nhau mà đi và c xử phạt chưa nghiêm.

Vì sao ở một số nước, người dân chịu xếp hàng dài chờ đợi trong lúc đường tắc? Còn ở ta thì không?

Minh Trường

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap