bảo tàng lịch sử thành phố hồ chí minh

Theo Bloomberg, quyết định đầu tư nhằm giúp Apple b nhà nước là gì

【nhà nước là gì】Apple rót 1 tỉ USD mỗi năm để phát triển AI

TheóttỉUSDmỗinămđểpháttriểnhà nước là gìo Bloomberg, quyết định đầu tư nhằm giúp Apple bắt kịp với các đối thủ khác, là những doanh nghiệp đã phát hành sản phẩm AI trên thị trường như Google, Microsoft, Amazon... Hiện nay, Apple có sử dụng trí tuệ nhân tạo trong một số sản phẩm của mình, nhưng chưa ra mắt AI tạo sinh nào tương tự như ChatGPT của OpenAI hay Google Bard, Microsoft Bing... Thay vào đó, AI của Apple tập trung vào các tính năng như cải thiện chất lượng ảnh chụp hay hệ thống tự động sửa lỗi chính tả.

Apple rót 1 tỉ USD mỗi năm cho phát triển AI - Ảnh 1.

AI là cuộc đua mới trong các BigTech

Chụp màn hình

Apple cũng đã có mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) riêng, được biết đến với tên Ajax. Dự án này được cho là một mô hình chatbot (phần mềm trò chuyện tự động), còn nội bộ biết đến với cái tên AppleGPT. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là mô hình thử nghiệm và chưa được đưa vào sản phẩm chính thức. Ajax được đào tạo trên 200 tỉ tham số, mạnh hơn mức 175 tỉ tham số của GPT-3.5.

Nhiều nguồn tin khẳng định "táo khuyết" đang muốn tích hợp AI này vào Siri, phần mềm nhắn tin và trình nghe nhạc Apple Music. Riêng đối với Music, trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng nhằm tự động tạo ra danh sách bài nhạc giống như cách Spotify đang làm khi hợp tác cùng OpenAI.

Bloomberg cũng khẳng định Apple đang phát triển AI sử dụng trong Xcode để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng, hướng đến thiết kế phần mềm dành cho người dùng hệ sinh thái của hãng. Những người đang dẫn dắt dự án này gồm John Giannandrea - Phó chủ tịch cấp cao mảng Chiến lược AI và Máy học; Craig Federighi - Phó chủ tịch cấp cao mảng Kỹ thuật phần mềm và Eddy Cue - Giám đốc mảng dịch vụ Apple.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap